1.000 áo phao cứu sinh đa năng đến với ngư dân nghèo tại Thanh Hóa

13:49 15-11-2021

VBĐVN.vn - Ngày 14-11, tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước và Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã dự Lễ trao 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng tặng ngư dân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, tháng 7-2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ.

Từ đó đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với chính quyền và các ban, ngành đoàn thể tại địa phương tổ chức cấp phát 800 bộ áo phao tại các huyện Quảng Xương, Hậu Lộc và thành phố Sầm Sơn…

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng áo phao đa năng cho ngư dân xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương. Ảnh: nhandan.vn.

Trong ngày 14-11, đồng chí Trương Tấn Sang đã trực tiếp đến dự lễ và trao tặng 200 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quảng Nham. Bộ áo phao cứu sinh đa năng có nhiều phụ kiện kèm theo như: Quần áo giữ ấm, nón bảo hộ, kính, còi, đèn pin và một phần lương khô đủ cho ngư dân sử dụng 7 ngày trên biển khi gặp sự cố.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chia sẻ về ý nghĩa của Chương trình tặng áo phao cứu sinh đa năng nhằm hỗ trợ ngư dân Việt Nam bảo vệ tính mạng trong quá trình vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của quê hương, Tổ quốc; chúc huyện Quảng Xương nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung sớm vượt qua đại dịch Covid-19, không ngừng phát triển và ngày càng đổi mới.

Đồng thời tin tưởng với sự hỗ trợ của Trung ương và sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Thanh Hóa sẽ có nhiều sự phát triển mới trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa mong muốn, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà tài trợ tiếp tục quan tâm hỗ trợ 9.184 bộ áo phao cứu sinh đa năng để phân bổ cho ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, góp phần cùng với địa phương tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của quê hương và của Tổ quốc…

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

  • Tên của bạn

    Địa chỉ email

  • Nội dung bình luận

Tin cùng chuyên mục


Lên đầu trang