Đa dạng hình thức quảng bá kích cầu du lịch nội địa
VBĐVN.vn - Ngay từ những ngày đầu tháng 4, khách du lịch đã bắt đầu quay trở lại với thành phố biển Vũng Tàu, đặc biệt, các phòng nghỉ, khách sạn và resort ven biển đạt trên 80% vào những ngày cuối tuần. Hiện nay, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cùng các doanh nghiệp du lịch đã chủ động làm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa ra nhiều gói sản phẩm mới với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa.
Được biết, để phục hồi ngành du lịch sau “cơn bão” Covid-19 các địa phương trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng khởi động kế hoạch kích cầu, thu hút khách du lịch. Ngoài quảng bá giới thiệu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tại Ngày hội Du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, ngành du lịch tỉnh đã triển khai nhiều hình thức quảng bá du lịch. Như: Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu ký kết hợp tác quảng bá du lịch với Global Book Corporation - đại diện ủy quyền của kênh truyền thông quốc tế BBC Global News, với kế hoạch BBC Global News sẽ phát sóng quảng bá video clip du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu (độ dài 30 giây) trên truyền hình, khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Vietnam Airlines, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh... cũng từng quảng bá trên BBC Global News...
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Giám đốc Khách sạn Green Hoàng Ngọc Linh cho biết: “Việc tạo ra sản phẩm đặc trưng của từng vùng, từng địa phương rất quan trọng, đây sẽ là điểm nhấn để thu hút khách du lịch. Chẳng hạn như thành phố Vũng Tàu, ngoài thế mạnh là bãi biển sạch, tôi cho rằng, thành phố cũng cần đầu tư thêm nhiều điểm đến xứng tầm, đáp ứng nhu cầu được lưu giữ hình ảnh của du khách. Đồng thời, cần có thêm các chương trình để quảng bá, lan tỏa những thế mạnh có sẵn của địa phương như: Lễ hội ẩm thực, phiên chợ cuối tuần, phố đi bộ... Đặc biệt, tôi cho rằng, mỗi người dân ở thành phố biển Vũng Tàu đều có thể trở thành những “đại sứ du lịch” bằng sự thân thiện, mến khách, để mỗi du khách khi đến Vũng Tàu sẽ mong muốn được trở lại...”.
Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Hoàng Vũ Thảnh, quyền Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết: “Việc kiểm soát tốt dịch Covid-19 tại địa phương là điểm cộng để du khách chọn thành phố Vũng Tàu là điểm đến để vui chơi, nghỉ dưỡng trong những ngày qua. Sắp tới, tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như: Lễ hội ẩm thực món ngon phố biển; giải chạy bộ âm nhạc (Vũng Tàu Music run 2021); giải bơi biển và các giải bóng đá... Chuỗi hoạt động này được xây dựng với kỳ vọng sẽ mang đến cho nhân dân trong tỉnh và du khách tại các địa phương những trải nghiệm thực sự ý nghĩa khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố Vũng Tàu. Đồng thời là một trong những hoạt động kích cầu du lịch nội địa.
Song song với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, việc đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ được ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chú trọng. Mặc dù lượng khách được dự báo đông và ngành du lịch còn nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp du lịch, các khách sạn tiêu chuẩn sao vẫn giữ mức giá cũ không tăng giá các dịch vụ vào dịp nghỉ lễ.
Nhằm giúp người dân và du khách trải nghiệm kỳ nghỉ du lịch trọn vẹn, Ban Tổ chức đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền về việc thực hiện nghiêm chỉnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Nhà nước. Theo đó, khuyến cáo mọi người cần ý thức đeo khẩu trang nơi công cộng, bảo vệ chính mình, người thân và cộng đồng. Ngoài ra, mọi người cần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi nơi công cộng nhằm bảo vệ thành phố biển xanh - sạch - đẹp.
Báo cáo từ Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, trong quý I năm 2021, mặc dù ngành du lịch gặp khó khăn, nhưng với những lợi thế nhất định, cùng với công tác phòng dịch tốt, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đạt được những tăng trưởng tốt về lượng khách và doanh thu. Quý I, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón 2,96 triệu lượt du khách, tăng 8,98% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch đạt 3.200 tỷ đồng, tăng 8,59% so với cùng kỳ. Huyện Xuyên Mộc và Côn Đảo có mức tăng trưởng cao nhất với phân khúc khách nhóm riêng, gia đình, cá nhân lưu trú ở các resort biệt lập, đảm bảo các điều kiện phòng dịch Covid-19.
Nam Văn (theo bienphong.com.vn)
Ý kiến bạn đọc
Tên của bạn
Địa chỉ email
Nội dung bình luận