Phóng sự ảnh

  • Đảo Lớn nhộn nhịp: Chân trời xanh trong vắt, sắc nước màu ngọc lam chấm phá bằng vài con thuyền ngoài xa hay đôi ba cái thúng biển tạo nên một khung cảnh rất đỗi dung dị, đời thường cho vùng biển Lý Sơn. (Ảnh: Hoàng Lan)

  • Có hai khoảnh khắc đẹp nhất trên đảo Lớn mà du khách không nên bỏ qua khi đến Lý Sơn, đó là khung cảnh bình minh ló rạng trên cột cờ Thới Lới hoặc trên Hòn Mù Cu và khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống cổng Tò Vò. Đây là những trải nghiệm độc đáo chỉ có ở Lý Sơn và trong tương lai sẽ được xây dựng thành tuyến du lịch có sức hấp dẫn du khách đến với đảo. (Ảnh: Hoàng Lan)

  • Đảo Bé được ví như thiên đường du lịch bởi khung cảnh hoang sơ, thơ mộng rất đỗi bình yên. (Ảnh: Tiến Hòa)

  • Đảo Bé được ví như thiên đường du lịch bởi khung cảnh hoang sơ, thơ mộng rất đỗi bình yên với những bãi cát trắng trải dài cùng làn nước biển xanh trong và những vách đá trầm tích núi lửa có từ hàng triệu năm trước. Chính vẻ đẹp mộc mạc nên thơ ấy đã mang lại sức hút riêng biệt cho nơi này. (Ảnh: Tiến Hoà)

  • Chùa Hang với vẻ đẹp hòa quyện giữa núi non, biển trời. Cửa hang được bao phủ bởi dãy bàng cổ thụ cành lá sum xuê xanh mát, phía trước dãy bàng là tượng Quan Thế Âm hướng ra biển. Với những nét độc đáo riêng, Chùa Hang đã trở thành di tích lịch sử văn hóa quốc gia từ năm 1994. (Ảnh: Hoàng Lan).

  • Cửa chùa Hang. (Ảnh: Hoàng Lan) . Trải qua lịch sử hơn 400 năm, ngôi chùa vẫn đứng sừng sững như một biểu tượng tâm linh đầy uy nghiêm của người dân đảo Lý Sơn. Mang ý nghĩa thiêng liêng đó, Chùa Hang thường được chọn làm nơi tổ chức các sự kiện tôn giáo lớn trong năm như Lễ Vu Lan, Phật Đản... được đông đảo dân địa phương và du khách thập phương tìm đến hành lễ và cúng bái...

  • Vùng biển Hang Câu sở hữu những rạn san hô có nhiều loài hải sản sinh sống, lại có những ghềnh đá nổi chạy từ bờ ra phía biển sâu, thu hút nhiều người về đây câu cá. Trải qua hàng triệu năm hoạt động kiến tạo địa chất, di sản thiên nhiên Hang Câu được hình thành, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. (Ảnh: Tiến Hoà)

  • Thiên nhiên ban tặng cho Hang Câu vẻ đẹp hùng vĩ giữa một bên là vách núi sừng sững, một bên là biển trời mênh mông. (Ảnh: Tiến Hoà)

  • Hành và tỏi là những sản vật nổi tiếng được trồng trên đảo Lý Sơn (Ảnh: Hoàng Lan). Với cảnh sắc thiên nhiên nên thơ đến say đắm lòng người, Lý Sơn xứng đáng được ví như là “Maldives của Việt Nam”. Đây thực sự là điểm đến mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và ấn tượng mà du khách không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá những vùng đất mới.


Lên đầu trang