Phóng sự ảnh

  • Tọa lạc hiên ngang trên đỉnh núi Đầu Tán, phía Bắc xã đảo Vĩnh Thực, thành phố Móng Cái, hải đăng Vĩnh Thực là ngọn đèn biển ở vị trí đầu tiên trong số hơn 90 ngọn hải đăng trải dài ven biển, trên các quần đảo của Tổ quốc.

  • Hải đăng Hòn Dấu trải qua hơn 100 tuổi nằm trên đảo Dấu biệt lập thuộc tỉnh Hải Phòng. Ngọn hải đăng Hòn Dấu nằm giữa tòa nhà 2 tầng đồ sộ, cao khoảng 23 m, được dẫn lên đỉnh với 90 bậc thang gỗ xoáy trôn ốc và tầm chiếu sáng khoảng 22 hải lý.

  • Hải đăng Cồn Cỏ tọa lạc trên đồi 36 (huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị). Hải đăng Cồn Cỏ được ví là “mắt ngọc” giữa trùng khơi, có tác dụng báo vị trí đảo Cồn Cỏ, giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Quảng Trị định hướng và xác định vị trí…

  • Hải đăng Lý Sơn - ngọn hải đăng cao vút của đất Việt và Đông Nam Á

  • Hải đăng Lý Sơn nằm ở phía Đông đảo Lý Sơn, thuộc huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và được đưa vào hoạt động từ năm 1898. Tháp hải đăng Lý Sơn có chiều cao 45 m, có hình trụ trông như chiếc tên lửa, được phủ lên màu ghi xám và có tầm nhìn 19 hải lý.

  • Hải đăng Đá Lát được xây dựng trên nền san hô đảo Đá Lát vào năm 1994, nằm ở cực tây quần đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Ngọn hải đăng này có kết cấu bằng sắt thép với những lỗ xiên hoa đỏ - trắng xen kẽ, chiều cao tháp đèn là 42m ngút trời.

  • Hải đăng Đá Lát được thiết lập để phục vụ tầm nhìn xa 15 hải lý, giúp tàu thuyền vùng biển Trường Sa định hướng và xác định vị trí từ xa. Hải đăng Đá Lát luôn sáng rực bởi nó được thắp sáng từ tình yêu nồng nàn của các anh chiến sĩ, những người gác đèn cần mẫn ngày đêm.

  • Trên đảo có giếng nước ngọt và là nguồn quan trọng thứ hai sau nước mưa, trên đảo còn có chòi đá cao khoảng 5,5m ở mũi phía Nam, một đường băng và một cảng cá. Quanh đảo có vanh đá ngầm bao quanh nổi lên khi nước thủy triều xuống. Hải đăng Trường Sa Lớn được xây dựng năm 2009 có tác dụng chỉ vị trí đảo Trường Sa Lớn, tỉnh Khánh Hòa, giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Trường Sa định hướng và xác định được vị trí của mình.


Lên đầu trang