5.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân huyện đảo Lý Sơn

15:04 01-06-2022

VBĐVN.vn - 5.000 lá cờ Tổ quốc từ chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” sẽ cùng ngư dân huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) ra khơi, mang theo khát vọng chinh phục biển cả, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 vừa phối hợp Báo Người Lao Động, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã trao 5.000 lá cờ Tổ quốc cùng các túi thuốc y tế cho ngư dân huyện đảo. Hoạt động tặng cờ ngư dân Lý Sơn nằm trong chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, được lồng ghép, kết hợp cùng chuỗi hoạt động “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” do Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 thực hiện. Trong dịp này, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cùng các đơn vị phối hợp, các doanh nghiệp đồng hành đã trao gần 200 suất quà, tổng trị giá gần 200 triệu đồng tặng các gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện đảo Lý Sơn. Trong đó, Báo Người Lao Động tặng 50 suất quà với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai - Chính ủy Cảnh sát biển và Thượng tá Trần Viết Năng - Trưởng ban Thanh niên Quân đội trao cờ Tổ quốc cho ngư dân tại cảng cá An Hải, huyện đảo Lý Sơn.

Quyết tâm vươn khơi bám biển

Sáng 28-5, Đoàn công tác Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, lãnh đạo Báo Người Lao Động cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đến thăm, tặng cờ Tổ quốc cho các tàu cá của ngư dân đang neo đậu tại cảng cá An Hải (huyện Lý Sơn).

Cảnh sát biển và các đơn vị đồng hành trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân Nghiệp đoàn Nghề cá An Hải (huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Xúc động khi nhận cờ, chứng kiến lá Quốc kì tung bay trên nóc tàu ngư dân, ông Nguyễn Quốc Chinh - Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá An Hải (huyện Lý Sơn) cho hay: huyện Lý Sơn có trên 550 tàu cá, hơn 3.000 ngư dân. Trong số đó, có trên 80 tàu cá với gần 1.000 ngư dân là đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá An Vĩnh, An Hải. Theo ông Chinh, mỗi ngư dân, mỗi thành viên nghiệp đoàn đều mang trong mình ý thức, trách nhiệm bảo vệ biển đảo quê hương.

“Chúng tôi tự ý thức rằng, mỗi ngư dân là một dân quân trên biển, mỗi con thuyền là một cột mốc sống. Ngư dân Lý Sơn phải làm tròn trách nhiệm, bổn phận đối với những bậc tiền bối đã ra đi cắm mốc xác lập chủ quyền. Ngư dân quyết đồng hành cùng lực lượng chấp pháp để bảo vệ chủ quyền, vừa ra khơi khai thá hải sản, vừa góp phần cùng ngư dân cả nước để khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc mà bao đời cha ông đã gìn giữ”, ông Chinh khẳng định.

Nhận cờ Tổ quốc từ chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, ngư dân Mai Văn Quân (trú thôn Đông, huyện Lý Sơn) cho biết đây là những món quà cực kỳ trân quý. Theo ông Quân, cờ Tổ quốc vừa thể hiện chủ quyền biển đảo bất khả xâm phạm của Việt Nam, vừa là người bạn thân thiết với ngư dân trong mỗi chuyến ra khơi. “Những lá Quốc kì được trao tặng hôm nay là nguồn động viên rất lớn cho chúng tôi tiếp tục ra khơi, khai thác hải sản trên 2 ngư trường truyền thống của nước ta là Trường Sa, Hoàng Sa”, ngư dân Quân xúc động nói.

Lãnh đạo Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các đơn vị đồng hành trao cờ Tổ quốc cho ngư dân Lý Sơn trong buổi tuyên truyền, vận động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Tại buổi trao tặng cờ, thuyền trưởng Hoàng Văn Nguyên (trú thôn Đông, huyện Lý Sơn) chia sẻ, ngư dân huyện đảo luôn có một tình yêu đặc biệt đối với lá cờ Tổ quốc. Đối với ông Nguyên, Quốc kì là biểu tượng không thể thay thế, thể hiện tinh thần Việt Nam, con người Việt Nam, biển đảo Việt Nam trong mỗi chuyến ra khơi. “Lực lượng Cảnh sát biển, Báo Người Lao Động và các lực lượng chức năng liên quan đã tiếp thêm cho chúng tôi nguồn lực để vươn khơi bám biển, giữ vững lá cờ tung bay trên vùng biển quê hương Tổ quốc”, ông Nguyên bày tỏ.

Vừa ý nghĩa, vừa hiệu quả

Cùng trao cờ và túi thuốc y tế cho ngư dân địa phương sáng 28-5, ông Lê Văn Dũng - Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhận định: “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” là chương trình vừa ý nghĩa, vừa hiệu quả. Theo ông Dũng, khi ngư dân mang áo cờ đỏ sao vàng, rồi cắm cờ Tổ quốc trên mũi tàu mình chính là sự kết tinh của hồn đất nước, hồn dân tộc vào đời sống sản xuất của đồng bào ngư dân. Cờ đỏ sao vàng xuất hiện ở đâu thì ở đó chủ quyền Việt Nam ta được khẳng định.

“Trao cờ Tổ quốc cho ngư dân là cách làm hiệu quả để nâng cao ý thức, trách nhiệm của ngư dân. Gắn việc khai thác có trách nhiệm nguồn lợi thủy sản với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Dưới lá cờ, ngư dân thể hiện tình cảm của mình đối với đất nước, các con thuyền cũng thêm phần khí thế để vươn khơi bám biển”, Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết.

Đại tá Lê Huy Sinh - Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cùng lãnh đạo Báo Người Lao Động và ngư dân treo cờ Tổ quốc lên mũi tàu trước lúc ra khơi.

Đại tá Lê Huy Sinh - Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 khẳng định: Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Báo Người Lao Động trong 5 năm qua đã có sự phối hợp hiệu quả, thực hiện nhiều chương trình thiết thực, đặc biệt là chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” ở khu vực 6 tỉnh miền Trung do Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 quản lý và chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động thực hiện.

Đại diện Báo Người Lao Động trao cờ Tổ quốc và túi thuốc y tế cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn.

Theo Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, năm 2022 là năm đất nước vừa trải qua 2 năm dịch bệnh Covid-19, người dân, ngư dân gặp rất nhiều khó khăn về đời sống, kinh tế, rất cần có sự động viên, hỗ trợ từ mọi nguồn lực trong xã hội. Do đó, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Báo Người Lao Động lại tiếp tục đồng hành, thực hiện chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” nhằm đến gần hơn, sâu sát hơn với người dân. “Mong sau chương trình này, sự phối hợp của Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 2 với Báo Người Lao Động chỉ có điểm bắt đầu mà không có kết thúc, xuyên suốt các hoạt động hằng năm nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa cho người dân yên tâm, vươn khơi bám biển”, Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 chia sẻ.

Đến nay, báo Người lao động đã trao và ký kết trao 830.220 lá cờ Tổ quốc trong tổng số 1 triệu lá cờ đến đồng bào các tỉnh, thành. Trong đó đã trao và ký kết trao 624.470 lá cờ trong chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho 22 tỉnh, thành phố có biển. Riêng đối với Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã trao 14.000 lá cờ Tổ quốc trong số 25.000 lá cờ Tổ quốc đã ký kết.

Theo canhsatbien.vn

Ý kiến bạn đọc

  • Tên của bạn

    Địa chỉ email

  • Nội dung bình luận

Tin cùng chuyên mục


Lên đầu trang